บันทึกผลการเรียนรู้ประจำสัปดาห์
วิชา การจัดประสบการณ์วิทยาศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย
Science Experiences Management for Early Childhood
วันที่ 19 เดือน สิงหาคม พ.ศ.2557 เวลา 14.10-17.30 น.
ความรู้ที่ได้รับ
1. อาจารย์แนะแนวการสอนในรายวิชา
คำอธิบายรายวิชา
ความหมาย ความสำคัญ แนวคิด ทฤษฎี และหลักการทางวิทยาศาสตร์ ทฤษฎีพัฒนาการทางสติปัญญา ทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ รูปแบบการจัดประสบการณ์ทางวิทยาศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย กรอบมาตรฐานการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ สาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย การออกแบบ และวางแผนกิจกรรมบูรณาการประสบการณ์ทางวิทยาศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย
ผลลัพธ์การเรียนรู้ แบ่งเป็น 6 ด้าน ได้แก่
-ด้านคุณธรรมจริยธรรม
-ด้านความรู้
-ด้านทักษะทางปัญญา
-ด้านทักษะความสามารถระหว่างบุคคล และความรับผิดชอบ
-ด้านทักษะการวิเคราะห์เชิงตัวเลข การสื่อสาร และใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ
-ด้านการจัดการเรียนรู้
2.อาจารย์อธิบายรายละเอียดเกี่ยวกับการทำแฟ้มสะสมผลงาน(Portfollio) โดยการใช้สื่ออิเล็กทรอนิคค์ และเน้นการใช้ศัพท์ภาษาอังกฤษ โดยจะมีหัวข้อในการทำบล็อกดังนี้
-ชื่อ และคำอธิบายบล็อก
-รูปภาพ และข้อมูลผู้เรียน
-นาฬิกาและปฏิทิน
-เชื่อมโยงบล็อกต่างๆ
การนำไปประยุกต์ใช้
-สามารถนำวิธีการสอนไปใช้กับเด็กได้
-สามารถใช้เทคโนโลยีในการศึกษาได้อย่างมีคุณภาพ
-สามารถนำวิธีการทำบล็อกไปใช้ในการบันทึกความรู้ต่างๆได้
การประเมิน
ตนเอง : แต่งกายเรียบร้อย ตั้งใจฟังอาจารย์บรรยาย คาบแรกอาจมีการตื่นเต้น
เพื่อน : เพื่อนบางคนก็แต่งกายเรียบร้อยบางกลุ่มก็ไม่เรียบร้อย และเพื่อนก็ตั้งใจฟังอาจารย์บรรยายหน้าชั้นเรียน
อาจารย์ : อาจารย์จะให้นักศึกษามีส่วนร่วมในการตอบคำถามหรือแสดงความคิดของตนเองและอาจารย์จะใช้คำถามแบบปลายปิดหรือปลายเปิดทุกครั้ง
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น